(เรื่องแนะนำ)
เมื่อเวลา 11:27 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2557
การศึกษาหลังปี2015
-มุ่งให้การศึกษาแก้ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
-การศึกษาแก้ปัญหาความขัดแย้ง
-การศึกษาสร้างสังคมสันติสุข
-การศึกษาสร้างความมั่นคงและความเสมอภาค
-การศึกษาแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ
(สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์.สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา,2557.)
-เป้าหมายการพัฒนาไม่เน้นเฉพาะความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจอีกต่อไป
-----------------------
การศึกษามุ่งเน้นคุณค่า สร้างเจตนคติทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขไม่แบ่งแยก( Irina Bokova,2011 หน้า3)
--------------
การศึกษาหลังการปฏิรูปจึงเป็นการศึกษาเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นสำคัญ ต้องปฏิรูปเพื่อให้เกิดคุณภาพการศึกษาแก่ผู้เรียนคือคุณภาพกาย-อารมณ์-สังคม-สติปัญญา
ต้องปฏิรูปที่ครู(หลักสูตร/วิธีการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอน/นวัตกรรม/เทคโนโลยี/การบริหาร/การจัดการ)
เอกสารแนบ : file_1414988895.jpg
Share
|