บล็อกสมาชิกวุฒิสภา
Members of the Senate blog
ชื่อผู้ใช้งาน รหัสผ่าน

ลืมรหัสผ่านคลิ้กที่นี่
  หน้าหลัก เว็บไซต์วุฒิสภา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา สมาชิกวุฒิสภา รัฐสภา
search
นายกิตติ วะสีนนท์ นายกิตติ วะสีนนท์ (ปัจจุบัน)  
หน้าหลัก ประวัติและผลงาน บทความ Photo Gallery ติดต่อ

เชื่อมโยงข้อมูลประวัติและผลงาน

ข้อมูลประวัติ

รายการเนื้อหา

folder วิดีโอมัลติมีเดีย
folder บทความน่ารู้เกี่ยวกับวุฒิสภาไทย
folder ผลงานของคณะกรรมาธิการ
folder ความรู้เกี่ยวกับการเมืองไทย

Photo Gallery



เชื่อมโยงเว็บไซต์


webmail SENATOR 009
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม 14,897 ครั้ง
นับตั้งแต่ 13 สิงหาคม 2557

รองประธาน สนช. คนที่หนึ่ง นำคณะ สนช. เข้าร่วมประชุมประธานรัฐสภาของประเทศในภูมิภาคยูเรเชีย ครั้งที่ ๒ ณ สาธารณรัฐเกาหลี
doc เมื่อเวลา 12:03 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

วันอาทิตย์ที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๐ เวลา ๐๖.๐๐ นาฬิกา ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี นายสุรชัย
เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำคณะผู้แทนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประกอบด้วย นายกิตติ วะสีนนท์
พลเอก มารุต ปัชโชตะสิงห์ และพลเอก วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมประธานรัฐสภาของประเทศในภูมิภาคยูเรเชีย ครั้งที่ ๒ (Second Meeting of Speakers of Eurasian Countries’ Parliaments) ระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๐

โอกาสนี้ Mr. Park Jeong สมาชิกรัฐสภา ในฐานะกรรมการบริหารกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาเกาหลี-ไทย ได้ให้การต้อนรับคณะ พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ ๙) และอวยพรให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าต่อไปในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร (รัชกาลที่ ๑๐) จากนั้นได้กล่าวเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระดับทวิภาคีของทั้งสองประเทศที่มีมายาวนาน โดยในปี ๒๕๖๐ เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลอง ๖๐ ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต รวมถึงความสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่าง สาธารณรัฐเกาหลีกับอาเซียน ตลอดจนการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระดับรัฐสภา เพื่อการก้าวข้ามปัญหาและสถานการณ์ร้ายๆ ที่ทั้งสองประเทศกำลังเผชิญอันนำไปสู่สันติภาพ การพัฒนาประเทศ และการสร้างประโยชน์ร่วมกันในด้านการค้า นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นถึงการให้ความสำคัญต่อการสร้างความร่วมมือกับกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน ของประธานาธิบดีคนปัจจุบัน พร้อมทั้งเน้นถึงการส่งเสริมการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวของแต่ละประเทศในการเดินทางท่องเที่ยวไปมาระหว่างกัน
ด้านนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ได้กล่าวขอบคุณ Mr. Park Jeong ที่ให้การต้อนรับ และได้กล่าวถึงรัฐสภาไทยมีความสัมพันธ์อันดีกับรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลี ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การค้า การส่งออก และการนำเข้าสินค้าเกาหลีของประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนชาวไทย นิยมสินค้าเกาหลี เช่น รถยนต์ โทรศัพท์มือถือ ดารา นักร้อง เป็นต้น นอกจากนี้ ได้นำเสนอข้อมูลภารกิจของ สนช. ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ สุดท้ายได้อวยพรให้การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประธานรัฐสภาของประเทศในภูมิภาคยูเรเชียประสบผลสำเร็จ

S__13844482 S__13844484


Share
 
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เลขที่ 499 อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800
ศูนย์บริการ (Call Center) โทร. 028315888-9 โทรสาร. 028315889
© 2007 Senate Thailand. Allright reserved.